Lợi ích khi sử dụng sổ tay To Do List

Vậy sổ tay to do list là gì, lợi ích của chúng có ảnh hưởng thế nào đối với người sử dụng? Và để tạo nên một cuốn sổ tay to do list bạn cần phải làm và lưu ý điều gì

Sổ tay To do list là gì và lợi ích của chúng đối với người sử dụng ra sao?

To do list là một cụm từ tiếng Anh phổ biến của giới trẻ trong lĩnh vực học tập và công việc hiện nay. Vậy sổ tay to do list là gì, lợi ích của chúng có ảnh hưởng thế nào đối với người sử dụng? Và để tạo nên một cuốn sổ tay to do list bạn cần phải làm và lưu ý điều gì? Giờ thì các bạn hãy cùng Anh Minh Gift tìm hiểu về sản phẩm này nhé!

To do list là cụm từ mang ý nghĩa thế nào?

Khi tiếng anh ngày càng trở nên phổ biến, những cụm từ xuất hiện cũng trở nên nhiều hơn và có thể nói rằng để hiểu được ý nghĩa của chúng cũng cực kì đơn giản. Trong cụm từ to do list thì to do có ý nghĩa là để làm, còn list lại có ý nghĩa là danh sách. Nên suy ra to do list ấy chính là làm theo danh sách.

Sổ tay to do list là loại sổ tay phục vụ cho việc lên kế hoạch một cách khoa học giúp bạn có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả, có thể tự theo dõi bản thân mình xem việc học tập và làm việc có đạt hiệu quả hay không? Nếu không thì cần phải điều chỉnh lại như thế nào? Để sử dụng sổ tay to do list theo đúng cách, trước tiên bạn cần lên danh sách các đầu mục công việc cần phải làm theo một thứ tự ưu tiên nào đó, để từ đó bạn có thể tự đưa ra cho mình một deadline và thúc đẩy bản thân phải có trách nhiệm hoàn thành chúng đúng như mục tiêu đã đề ra. Nói cách khác thì sổ tay to do list là sổ tay được dùng để lên kế hoạch những việc cần làm một cách khoa học và thực hiện chúng một cách tuần tự nhất. Dưới đây là những lợi ích thiết thực mà sổ tay to do list có thể đem lại cho người sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng sổ tay To Do List

Lợi ích thiết thực của sổ tay to do list mang lại là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà sổ tay to do list lại được các bạn trẻ ngày nay yêu thích như vậy. Mà thật sự sổ tay to do list đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực trong công việc và học tập. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ về công dụng cũng như những ưu điểm của sổ tay to do list, thì sẽ rất khó để bạn áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả đấy nhé.

Nhiệm vụ công việc được xác định rõ ràng ngay từ đầu

Khi sử dụng sổ tay to do list cho một chủ đề công việc nào đó, trước tiên bạn sẽ cần phải chia nhỏ chúng thành các đầu mục nhỏ cho từng nhiệm vụ. Và đấy cũng chính là điều bạn cần làm để hoàn tất công việc. Việc tách ra thành các chỉ mục nhỏ sẽ giúp bạn có thể định hướng rõ ràng về những việc mình cần thực hiện, để từ đó công việc sẽ được quản lý một cách logic và hiệu quả hơn. Cứ như thế thì công việc của bạn sẽ được hoàn thành một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Chú trọng sự ưu tiên lên hàng đầu

Trong mỗi một dự án sẽ có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau và đa số chúng ta thường có thói quen thích làm những cái mình thấy dễ và thích trước tiên. Điều này sẽ khiến cho thứ tự công việc trở nên lộn xộn. Nếu vô tình những công việc được giao trên lại có KPI thì mình chắc chắn ràng các bạn sẽ rất khó để tính toán cũng như ước lượng được thời gian để hoàn thành.

Mỗi chỉ mục công việc được liệt kê ra mà không theo một trình tự xử lý ưu tiên nào đó thì chắc chắn dự án các bạn đang theo sẽ bị rối và riêng các bạn sẽ bị rơi vào tình trạng bị dí bởi deadline. Nếu không cải thiện yếu tố này thì công việc bạn cần hoàn thành sẽ tốn rất nhiều thời gian và đôi khi chất lượng công việc cũng bị giảm sút về chất lượng đấy nhé.

Cải thiện trí nhớ

Việc sử dụng sổ tay to do list ghi chú được xem như một bộ nhớ ngoài của bạn, giảm bớt áp lực phải ghi nhớ thêm của não bộ. Để chúng hiệu quả hơn, bạn chỉ cần liệt kê ra một danh sách công việc phải thực hiện sau đó bạn chỉ cần theo dõi và kiểm soát xem các công việc ấy tiến độ được thự hiện ra sao rồi.
Tạo động lực

Việc lập ra một danh sách các chỉ mục công việc cần hoàn thành cũng chính là mục tiêu mà bạn cần phải thực hiện, chúng sẽ là nhân tố bí ẩn giúp bạn gia tăng động lực để hoàn thành những công việc đã đặt ra. Ngoài ra đối với những công việc phức tạp cần thời gian dài để thực hiện, Anh Minh Gift khuyên bạn nên chia thật nhỏ để đỡ áp lực hơn bạn nhé.

Đảm bảo sự cam kết cao

Khi bạn tự tay ghi vào một cuốn sổ tay to do list, tức là bạn đang thể hiện trách nhiệm cũng như cam kết với công việc mà bạn đang nhận để hoàn thành. Và chỉ có bạn mới hiểu ra được đâu là những việc cần làm và thứ tự ưu tiên của chúng ra sao. Nếu như bạn chỉ ghi vào sổ tay to do list một cách ngẫu hứng thì chính điều này sẽ tạo ra thêm áp lực cho bạn trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

BẠN CÓ THỂ TÌM MUA DỤNG CỤ LÀM SỔ TAY BULLET JOURNAL Ở ĐÂU?

Quản lý thời gian hiệu quả

Khi đã biết được các nhiệm vụ cần làm, mức độ ưu tiên cũng như sự cam kết chắc chắn phải hoàn thiện được tức là bạn đang quản lý thời gian thực hiện công việc đó khá hiệu quả. Tuy nhiên mọi việc không phải lúc nào cũng như mong muốn  nến nếu có bất cứ công việc nào phát sinh mà ưu tiên cần thực hiện trước thì bạn cứ xử lý mà đừng cứng nhắc quá. Mặc dù có đôi chút thay đổi nhỏ nhưng việc áp dụng to do list sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại các nhiệm vụ sao cho khoa học nhất để đảm bảo tiến độ công việc luôn được xuyên suốt.

Hoàn thành tốt các công việc

Với những lợi ích mà Anh Minh Gift đã đề cập bên trên trên, hy vọng các bạn có thể nắm bắt và áp dụng vào quản lý những công việc mình đã đề ra.

Tư vấn sổ tay: 0917530575 - 0906788269

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose