3 xu hướng thiết kế bao bì trong năm tiếp theo khá ấn tượng, và khuynh hướng thiết kế bao bì sản phẩm cho năm tới 2023.
Xu hướng thiết kế bao bì 2022 tại Hồ Chí Minh
1. Phông chữ viết tay (freehand fonts)
Đặc điểm của kiểu này là sử dụng một phông chữ viết tay một cách thận trọng, tránh rối rắm, điều này giúp khách hàng cảm thấy thân thiện và đáng tin cậy.
Thông thường, những thiết kế bao bì vậy nhìn tự do và tươi mới. Những phông trang trí và các hình minh hoạ dễ thương khiến sản phẩm nhìn như có vẻ được bàn tay người chăm chút. Một tư liệu thiết kế được sử dụng trên một vài sản phẩm tập trung vào các nhóm khách hàng cá biệt.
Trong một nỗ lực thóat khỏi những gì thuộc về sản phẩm công nghiệp, những bao bì này đặt bản thân mình với một xu thế đánh giá cao những gì thuộc về sản phẩm thủ công, tương phản với những quy trình máy móc công nghiệp.
Ngày nay, khách hàng không chỉ cần sự thân thiện, họ còn cần cả sự trung thực.
2. Phong cách Hipxtơ (Hipsterism)
Thiết kế mang Phong cách Hipster đã có được thành công trên thế giới. Nó bắt đầu khi một số người thích quan tâm tới một lối sống khác. Một nhóm sành điệu kết hợp thời trang, công nghệ và văn hoá với cùng đẳng cấp.
Thiết kế Hipster mang tới những yếu tố từ quá khứ và kết hợp chúng với các ngôn ngữ trừu tượng để hoà đồng hơn với người tiêu dùng.
Những sản phẩm trẻ trung được kết hợp với phong cách này để tạo nên một lớp áo có vẻ cổ điển. Tinh tế và bài bản xuất hiện trên bao bì từ những góc độ khác.
3. Bộ mặt mới cho sản phẩm ” trẻ trung, năng động”
Xu hướng này chuẩn bị một sự tích hợp giữa sản phẩm và các yếu tố đồ hoạ để tìm kiếm một cách tiếp cận vui tươi hơn , xinh động hơn với sản phẩm.
Những yếu tố đồ hoạ phẳng, được kết hợp với những hình 3D để tạo cảm giác trừu tượng từ thực tế để có thể đem lại sự hấp dẫn và khác biệt.
Kết quả là, sản phẩm bao bì tạo được dấu ấn với giá trị của nó, mời gọi khách hàng với những trải nghiệm khác biệt. Đây là xu hướng thiết kế bao bì 2022 được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng.
Liên hệ tư vấn: 0917530575 - 0906788269