Tối ưu chi phí quảng bá thương hiệu đến với khách hàng bằng quà tặng

Quà tặng khách hàng, doanh nghiệp là cách thức marketing hiệu quả và ít tốn chi phí nhất so với các hình thức marketing hiện tại.

Không phải ngẫu nhiên mà phần đông các doanh nghiệp lớn đều lựa chọn tạo chương trình quà tặng cho khách hàng. Thực tế cho thấy, họ đã vô cùng thành công khi chỉ với nguồn ngân sách tương đối những hiệu quả quảng bá thương hiệu lại cực tốt.

1. Thu hút sự quan tâm

Giữa rất rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị… giống nhau, nếu một trong số đó rực rỡ quà tặng, tất nhiên khách hàng sẽ chú ý tới địa điểm có tặng quà, có khuyến mãi, các chương trình ưu đãi. Không chỉ thu hút được những người có nhu cầu mua hàng mà một chương trình quà tặng còn gây sự tò mò cho người dân. Từ đó càng có nhiều người muốn tham gia, muốn nhận được quà tặng.

2. Rút ngắn chi phí quảng cáo

Hiểu rõ nghĩa bóng, việc tặng quà cho khách hàng là để tri ân, cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, cửa hàng… Thế nhưng, mục đích chính của các chương trình tặng quà cho khách hàng chính là để PR thương hiệu. So với các chiếc lược quảng cáo khác, việc PR quà các chương trình quà tặng cho khách hàng có chi phí tiết kiệm hơn.

3. Tạo sự gắn kết với khách hàng

Một điều hiển nhiên mà cả bạn cả tôi đều biết rất rõ là hầu như ai nhận được quà tặng cũng đều vui. Dù không quá giá trị nhưng những món quà hữu ích, có tính sử dụng cao sẽ giúp người nhận cảm thấy vui vẻ và càng thêm tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

4. Khác biệt với các đối thủ

Thói quen của người tiêu dùng Việt là hay so sánh giữa các thương hiệu cạnh tranh nhau khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tất nhiên, nếu thương hiệu nào “lấy lòng” được nhiều khách hàng hơn thì thương hiệu đó được tin dùng.

Khi chưa sử dụng và chưa thể nhận biết được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bên nào tốt hơn, khách hàng sẽ lựa chọn dựa trên ấn tượng ban đầu, trải nghiệm thực tế khi tiếp xúc với các thương hiệu. Nếu bạn làm nên sự khác biệt so với các đối thủ, tất nhiên bạn sẽ tạo ấn tượng và dễ được lựa chọn hơn.

5. Tiếp cận khách hàng tự nhiên

Không chỉ tạo ấn tượng tốt đối với người nhận được quà mà các thông tin in ấn trên các sản phẩm quà tặng cũng giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn. Khi người nhận quà sử dụng sản phẩm quà tặng đó, những người thân, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí người đi đường… sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn.

Những ai đã biết về thương hiệu sẽ ghi nhớ lâu hơn, những ai chưa biết thì sẽ cảm thấy tò mò. Từ tò mò sẽ dẫn tới những tìm hiểu và sau đó là suy xét, lựa chọn khi có nhu cầu.

Thời điểm tổ chức chương trình quà tặng cho khách hàng thích hợp

Tặng quà là hành động tốt thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng. Thế nhưng, tặng quà khi nào thì tốt nhất? Thời điểm để gửi tặng những sản phẩm thiết thực có in ấn thông tin thương hiệu cho khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây chính là 4 thời điểm thích hợp để tổ chức các chương trình quà tặng cho khách hàng, bạn có thể tham khảo:

1. Tặng quà lưu niệm trong các sự kiện, hội nghị, hội thảo

Các sự kiện, hội nghị, hội thảo khách hàng hay sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới là cơ hội chính đáng để bạn gửi tặng đến những khách hàng vip, khách hàng thân thiết, khách có dự định lựa chọn hoặc còn phân vân khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Quà tặng trong sự kiện này thường dành cho các đối tượng là khách được mời tới tham dự sự kiện. Do đó, bạn nên lựa chọn những món lịch sự, mang tính lưu niệm hoặc các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực hoạt động của mình.

2. Chương trình quà tặng khuyến mãi vào các ngày lễ lớn

Các ngày lễ lớn trong năm thường là các dịp bùng nổ mua sắm. Các thương hiệu không ngừng “tung chiêu” khuyến mãi, tặng quà. Bạn không thể để bị “lếch vế” trước các đối thủ phải không nào? Hãy tạo một chương trình quà tặng cho khách hàng thật bùng nổ cùng nhiều ưu đãi để kích cầu mua hàng, tặng doanh thu trong những dịp này nhé.

3. Quà tặng chăm sóc khách hàng trong những dịp đặc biệt

Hãy quan tâm và yêu thương khách hàng như người thân để khách hàng không “bỏ rơi” bạn. Những ngày lễ đặc biệt nhưng sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, ngày lễ liên quan đến nghề nghiệp như: Hiền chương Nhà giáo, Ngày Doanh nhân, Ngày An toàn Giao thông, Ngày Thầy thuốc, Nhà Báo chí…. chính là dịp thích hợp để bạn ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khách hàng.

4. Tặng quà nhân dịp kỷ niệm, cột mốc quan trọng của doanh nghiệp

Ngày kỷ niệm thành lập công ty, dịp mừng khai trương chi nhánh mới, ngày đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng… cũng chính là một trong những cơ hội để tạo chương trình quà tặng cho khách hàng mang lại hiệu ứng tốt. Bạn có thể gửi tặng những sản phẩm, voucher sử dụng dịch vụ… mình đang kinh doanh tới những vị khách mời, khách hàng thân thiết để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc.

Tư vấn quà tặng khách hàng: 0917530575 - 0909383709

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose