Hướng dẫn cách sử dụng Study Planner đúng cách

Sổ kế hoạch học tập hay còn gọi là sổ tay Study Planner là sản phẩm được thiết kế theo sát lộ trình học và ôn tập dành cho học sinh sinh viên trong một khoảng thời gian nhất định.

Sổ kế hoạch học tập hay còn gọi là sổ tay Study Planner là sản phẩm được thiết kế theo sát lộ trình học và ôn tập trong 100 ngày liên tiếp, cuốn sổ tay này sẽ giúp cho các bạn học sinh, sinh viên có thể tự quản lý được thời gian học của mình, sắp xếp thời khóa biểu hợp lý cho các môn học hay sử dụng chúng để phân chia và theo dõi tính hiệu quả trong học tập.

Khác với những dòng sổ kế hoạch khác ấy là, sổ tay Study Planner là dòng sản phẩm được sản xuất ra nhằm tập trung vào nhóm đối tượng người dùng chủ yếu là học sinh, sinh viên. Chúng được thiết kế và trình bày dàn trang chủ yếu chú trọng vào việc lên kế hoạch học hành và ôn tập của các bạn.

Một cuốn sổ tay study planner được thiết kế theo một lộ trình xuyên suốt 100 ngày học, sản phẩm phù hợp cho các bạn đang vào giai đoạn ôn thi học kì, ôn thi vào các trường chuyên, ôn thi tốt nghiệp hoặc thậm chí đang ôn thi đại học.

Sổ tay study planner trên thị trường hiện nay được thiết kế gồm các layout cơ bản như sau:

Khởi đầu là trang Personal Information, trang này dành cho bạn điền thông tin cá nhân của mình vào như tên tuổi, địa chỉ, ngày, tháng, năm sinh hay sở thích của mình nhằm đánh dấu chủ quyền cuốn sổ hay thiết lập phong cách của từng cá nhân. Để cho cuốn sổ xinh tươi và bắt mắt hơn, bạn đừng quên trang trí chúng với những phụ kiện sticker hay các loại bút màu để chúng đỡ nhàm chán bạn nhé!

Tiếp theo là trang Your Favourite Quote hay những câu trích dẫn mà bạn tâm đắc giúp bạn có thể tự do sáng tạo với những dòng trích dẫn của những người nổi tiếng nào đó nhằm tạo ra cho bạn 1 động lực, tiếp sức thêm cho các bạn trong những ngày cần phải ôn bài.

8 trang Monthly Plan (kế hoạch tháng - tương ứng 100 ngày học tập), chúng được thiết kế với từng ô vuông xinh xắn, giúp bạn ghi chú lại những công việc nổi bật cần hoàn thành trong những ngày sắp tới. Bảng Habit Tracker (theo dõi thói quen học tập) với danh sách 3 công việc quan trọng giúp bạn theo dõi thói quen học tập hiệu quả trong suốt mỗi tháng.

14 trang Weekly Tracker (theo dõi việc học mỗi tuần - tương ứng 100 học tập), chúng được thiết kế để  tạo ra điểm nhấn bởi những đường mũi tên thẳng về phía trước. Ở phần này bạn cũng có thể khoanh tròn hoặc đánh dấu tích vào ngày bắt đầu của mỗi tuần học. Hay thử làm như Anh Minh Gift gợi ý dưới đây và đánh dấu cho ngày bắt đầu hay ngày kết thúc của mỗi tuần, bạn cũng có thể trang trí như sổ tay bullet journal hoặc thêm một vài câu trích dẫn cùng những chiếc sticker cực kỳ xinh xắn để bắt đầu tuần mới tuần học mới đầy hứng khởi nha.

100 trang Daily Plan (kế hoạch hàng ngày) với bố cục cực chi tiết bao gồm: Date (ngày), D – day (đếm ngày hạn chót), Goal (mục tiêu), Total time (tổng thời gian học).

Bảng theo dõi thời gian học được kẻ chi tiết bao gồm các cột như: Subject (môn học), Topic/Page (mảng kiến thức chính cần học trong ngày), Check (kiểm tra tiến độ học tập), Min/Hr (đánh dấu số thời gian cho việc học), qua đó sẽ giúp bạn hình thành một thói quen học tập mới để chúng chi tiết và khoa học hơn.

Mẹo cho bạn khi sử dụng loại sổ tay study planer này ấy là bạn nên sử dụng mỗi màu mực khác nhau cho từng môn học khác nhau và đánh dấu đúng màu đã chọn đó vào thời khóa biểu để các bạn có thể tiện theo dõi công việc học tập nhé. Các bạn cố gắng ghi nhớ điều này rằng: Tuyệt đối đừng để quên các mảng kiến thức cần học trong ngày, càng ghi chép chi tiết bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng tránh được tình trạng mông lung trong suốt quá trình học tập của mình, giúp bạn nhanh chóng hoàn thành tiến độ học tập hơn trước đó.

Trang Goals & Detailed Plan (mục tiêu học tập và kế hoạch học tập) sẽ giúp bạn ghi lại các mục tiêu của mình đã đề ra và từng bước thực hiện chúng trong suốt quá trình học để có thể chinh phục được mục tiêu ban đầu.

Với trang Time Record of Your 100 Days (nhật ký học tập trong 100 ngày), bạn có thể dùng để ghi chú lại số giờ học trong mỗi ngày, để nắm được tiến độ ôn tập cũng như thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn nữa. Ngoài ra bạn có thể sáng tạo theo nhiều cách riêng của mình để cuốn sổ tay study planner trở nên sinh động và ấn tượng hơn nhé. Để cuốn sổ tay thêm phần cá tính hơn nữa Anh Minh Gift muốn gợi ý thêm cho các bạn như sau về việc trang trí cuốn sổ tay: bạn có thể dán thêm sticker số vào mỗi ô tương ứng, tượng trưng cho một số giờ học nhất định trong mỗi ngày của bạn; hoặc thay vì phải viết các ô số nhàm chán vào sổ tay, thì bạn hãy thêm icon vui nhộn vào những ngày bạn cảm thấy mình đạt được năng suất học tập tốt nhất, hoặc tahy thế bởi một icon khác vào nếu những ngày học đó vẫn chưa đạt hiệu quả như mong đợi chẳng hạn, chắc chắn nhìn cuốn sổ tay của bạn sẽ vui mắt hơn nhiều đó! Thậm chí, bạn có thể viết luôn số giờ học kì vọng cần thực hiện vào (số giờ bạn mong muốn ngày mai, ngày mốt, ngày kia hay tuần sau sẽ có thể đạt được) để từ đó bạn sẽ có thêm động lực phấn đấu nữa đó.

Những trang cuối Memo Caro (trang ghi nhớ) sẽ giúp các bạn ghi chú bổ sung thêm cho các bài học, hoặc bất kì việc phát sinh nào cần phải ghi nhớ. Ngoài ra bạn đừng quên ghi lại những phần kiến thức bạn xem là khá thú vị, kiến thức tổng hợp mà bạn khó có thể tìm thấy trong sách vở phổ thông hàng ngày, ví dụ như lời bình thơ của các tác giả trong môn Ngữ văn, các chương trình truyền hình dạy học ngoại ngữ online hay các công thức nâng cao của môn Toán, Lý, Hóa chẳng hạn.

Quý khách cần Anh Minh Gift tư vấn sổ tay vui lòng gọi: 0917530575 - 0906788269

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose