Quà tặng tiếp thị, quà tặng marketing là phương pháp không mới cũng không cũ để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể.
Nên và không nên khi sử dụng quà tặng doanh nghiệp
Tiếp thị, quảng cáo, thu hút khách hàng đã không còn đơn giản như xưa, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, tiếp cận khách hàng trực tiếp ngày càng khó khăn hơn.
Khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ đã quá quen với việc nhận email hàng ngày, rất nhiều thông điệp quảng cáo được gửi đến email rồi đều đều cả những cuộc gọi điện thoại, đa số khách hàng sẽ list hết những điều này vào hàng “spam”. Khi bạn cũng làm như vậy, không có gì đặc biệt thì khả năng bạn tiếp thị được hàng là bằng 0.
Sau khi thất bại nhiều lần thì những chuyên gia tiếp thị đã tìm ra một phương pháp mới và ứng dụng nó với thư trực tuyến, để thu về kết quả tiếp thị tốt hơn gấp 4 lần. Sáng kiến được đưa ra là quà tặng tiếp thị, quà tặng marketing, định nghĩa đơn giản đó là một sản phẩm quà tặng in logo, nhằm mục đích tiếp cận khách hàng bằng tâm lý thích nhận quà.
Thông qua phần quà đó bạn có thể có được liên hệ của khách hàng tiềm năng, kết nối và duy trì hợp tác với khách hàng cũ cực kì hiệu quả, bạn sẽ vượt lên ấn tượng trước những đối thủ khác, chưa chắc bạn đạt được đơn hàng ngay, nhưng bạn sẽ chắc chắn sẽ được xếp ở một cấp độ khác.
Vì vậy, cho dù bạn đang muốn khách hàng tiềm năng nhận biết thương hiệu, hay cố gắng đàm phán một hợp đồng hàng tháng trời, hay tìm cách kí kết hợp đồng gia hạn, một món quà tiếp thị được đặt đúng thời điểm có thể là sự khác biệt lớn, vượt lên trên các khuyến mãi, giảm giá hay lời chào mời phô trương.
Nên và Không nên khi chọn Quà tặng Quảng cáo
Hãy tuân thủ những nguyên tắc này để đạt được hiệu quả tốt nhất nha:
NÊN
Gửi quà tặng đến tận nhà hoặc cơ sở làm việc của khách hàng sẽ là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đặc biệt với họ, có ai lại không muốn đặc biệt đâu. Ngay cả khi họ chỉ đang là khách hàng tiềm năng thì việc thực hiện thêm bước để cá nhân hóa món quà cũng giúp bạn rút ngắn được một quá trình dài. ‘
Ngoài ra, việc làm này còn giúp thiết lập mối quan hệ bền chặt hơn giữa bạn và khách hàng, tạo ra giá trị đơn hàng lớn hơn.
Sáng tạo những ý tưởng quà tặng hay ho cho chiến dịch tiếp thị sẽ khiến bạn ghi điểm. Đừng sơ sài với món quà thương hiệu này nhé, hãy chọn 1 món quà hữu ích và in logo rõ nét nhất (đây sẽ sự lựa chọn tốt nhất để khách hàng giúp bạn lan toả hình ảnh khi sử dụng quà tặng).
Tốt nhất là nên để quà tặng đại diện trực tiếp cho thương hiệu của bạn, những món quà như thế sẽ phần nào khiến khách hàng trải nghiệm được phong cách phục vụ của bạn. Cho dù đó là một cuốn sổ, một chiếc bình giữ nhiệt, bút hay mũ bảo hiểm, thì việc xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng việc in logo sẽ giúp sản phẩm quà tặng có giá trị lâu dài.
Hãy kèm thêm một phiếu nhỏ ghi chú viết tay, hoặc một chiếc thiệp thiết kế xinh xắn đến từng người nhận quà tặng của bạn nhé, một vài lời dễ thương sẽ khiến món quà mang giá trị hơn nữa, qua một tí chu đáo đó mức độ đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
KHÔNG NÊN
Vung tay quá trán với ngân sách quà tặng cũng không hẳn là tốt. Món quà tiếp thị tốt nhất không phải là món quà đắt tiền, mà là món quà chu đáo và một cử chỉ nhỏ có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Việc tặng quà phải diễn ra thường xuyên, chứ không phải chỉ một lần và không có thêm lần nào nữa.
Đừng thực hiện quà tặng một cách vội vã, gửi đồ cho khách vội vã, các nhà cung cấp cần có thời gian để chỉnh chu cho sản phẩm quà tặng của bạn.
Có rất nhiều doanh nghiệp cho quà kỉ niệm, quà cho dịp lễ nhưng gần như không có chuẩn bị và đến sát ngày mới đặt hàng, điều này không tốt và bạn cũng sẽ khiến mình mất chủ động với quà tặng (ít nhất là lên kế hoạch từ 6 tuần trước khi muốn tặng gì đó, để đảm bảo quà tặng đến đúng nơi cần và vào đúng dịp)
Quên theo dõi hành trình đơn hàng và nhắc nhở khách hàng là một điều khiến quá trình của bạn thất bại 50%. Hãy chú ý đến cảm nhận và từ đó tạo ra một cuộc hội thoại mới một cách tự nhiên nhất với khách hàng.
Tư vấn quà tặng: 0917530575 - 0906788269