Làm thế nào để chiếc áo mưa bỗng chốc sạch thơm như mới

Vậy làm thế nào để bạn có thể làm sạch được những vệt bẩn trên bề mặt áo mưa cũng như khử mùi hôi lâu ngày do chiếc áo bị ẩm mốc gây ra ?

Áo mưa được xem là một vật dụng vô cùng quen thuộc, đã và đang đồng hành cùng mọi người trên từng nẻo đường vào những ngày mưa gió. Vậy làm thế nào để bạn có thể làm sạch được những vệt bẩn trên bề mặt áo mưa cũng như khử mùi hôi lâu ngày do chiếc áo bị ẩm mốc gây ra ? Nếu vậy hãy cùng Anh Minh Gift thử áp dụng những mẹo nhỏ sau nhé để chiếc áo mưa có thể sạch thơm như mới.

Bạn cần nhúng nhẹ áo mưa qua nước để áo ướt đều trước khi tiến hành giặt

Mặc dù thị trường áo mưa hiện nay rất phong phú về chất liệu cũng như đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã thế nhưng quy trình làm sạch chúng gần như là như nhau. Vì thế trước khi giặt bạn cần làm ướt đều bề mặt áo mưa bằng một chậu nước lớn, việc nhúng vào nước như thế sẽ làm cho đất cát dễ dàng trôi đi và sự tiếp xúc của nước tẩy hoặc xà bông cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thành phố đã bước vào mùa mưa rồi, vì vậy mà bạn hãy lưu lại các bước sau để luôn có được một chiếc áo mưa tươm tất sạch sẽ, hoặc đón theo dõi các bài viết từ Anh Minh Gift để cập nhật cho mình những chia sẽ hữu ích trong cuộc sống một cách mới nhất nhé.

Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ trên mặt bết bẩn sẽ giúp áo mưa nhanh sạch hơn

Việc nhúng áo mưa qua nước trước tiên chỉ phần nào có thể loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt bên ngoài mà không thể nào loại bỏ một cách triệt đối với các vết bẩn cứng đầu bám chặt trên bề mặt như bùn đất và dầu nhớt. Vì vậy, để loại bỏ hoàn toàn những vết này, bạn cần thực hiện pha loãng bột giặt cùng với nước hoặc thêm vào đó một ít dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Sau đó dùng một chiếc bàn chải lông mềm cùng dung dịch xà phòng đã được pha trước đó và bắt đầu chà nhẹ, từ từ lên mặt các vết bẩn. Đến khi bạn thấy vết bẩn đã biến mất thì có thể dùng nước tráng lại theo chiều từ trên xuống để đảm bảo xà phòng cùng vết bẩn đã được cuốn trôi sạch sẽ, và với cách làm như trên cũng sẽ giúp cho chiếc áo mưa của bạn không bị vết bẩn loang ra những khu vực xung quanh của phần thân áo.

Bột giặt OMO được xem như là một trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trên áo mưa chỉ sau những lần chà nhẹ. Ngoài ra bột giặt cũng được xem là dịu nhẹ với da tay nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không sợ làm hư da tay của mình.

Làm thế nào để chiếc áo mưa bỗng chốc sạch thơm như mới

Hãy phơi áo mưa lên ngay sau mỗi lần giặt

Để cho áo mưa được nhanh khô, bạn cần chọn những chiếc móc có kích thước lớn để giúp bề mặt có thể căng ra hết mức có thể, tránh việc đọng nước lâu ngày trên bề mặt sẽ gây ra các mùi hôi khó chịu mỗi khi bạn cần sử dụng đến áo mưa, và áo mưa luôn khô ráo sẽ giúp cho sản phẩm bạn dùng có tuổi thọ lâu dài hơn. Bạn chỉ nên phới áo mưa trong môi trường mát, có gió, tuyệt đối tránh phơi áo mưa trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vì việc này sẽ làm cho lớp nhựa của áo mưa dễ dòn và mục.

Những điều bạn cần lưu ý sau khi giặt áo mưa

Thông thường thì việc giặt áo mưa được xem là khá dễ đối với mọi người tuy nhiên nếu áp dụng những cách sau đây có thể sẽ giúp cho chiếc áo mưa của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ.

Để áo mưa luôn sạch, việc cần làm trước tiên chính là bạn nên làm sạch chúng ngay sau mỗi lần đi mưa về. Nếu bạn không có thói quen giặt áo mưa ngay, thì ít nhất bạn nên dùng nước làm sạch sơ những đất cát đang bám trên bề mặt của chúng, sau đó đem phơi lên ngay để áo mưa luôn khô ráo. Thói quen này sẽ giúp cho chiếc áo mưa của bạn luôn sạch sẽ, không sinh ra mùi cũng như ít vi khuẩn hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng nước xả vải ngay sau khi làm sạch qua trước bằng nước, việc pha loãng xà phòng trước sẽ giúp cho việc tráng lại bằng nước trở nên nhanh hơn vì chúng không bị quá nhiều bọt bám trên bề mặt áo, bạn đổ một chút nước giặt rồi pha loãng vào nước, sau đó nhúng sơ qua chiếc áo mưa đã sạch sẽ giúp chúng trở nên thơm hơn so với việc giặt bằng nước.

Đối với những chiếc áo mưa lâu ngày không được giặt qua sẽ thấy xuất hiện trên bề mặt những vết thâm kim: nếu bạn gặp phải trường hợp này thì đừng vội vứt chúng đi nhé, mà có thể áp dụng các bước sau để tẩy rửa chúng. Trước tiên bạn dùng chanh vắt lấy nước cốt, thấm chúng đều trên bề mặt những chỗ có sự xuất hiện của những vết thâm kim, tiếp theo bạn mang chiếc áo mưa đem phơi nắng, khi áo khô thì đem giặt lại bằng nước sạch là đảm bảo bạn sẽ có ngay một chiếc áo mưa sạch như mới.

Đối với những chiếc áo mưa bị mốc: Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm, sau đó nhúng vào dung dịch giấm ăn và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi lau nhẹ lên bề mặt bị mốc. Sau đó bạn cần làm sạch chiếc áo mưa lại bằng nước sạch và đem phơi trong môi trường khô thoáng để tránh sinh ra những vùng mốc khác do ẩm ướt.

Làm thế nào để áo mưa trở nên mới tinh sau một thời gian sử dụng.

Theo thời gian, cho dù là vật gì nào, dù chất lượng tốt hay trung bình thì chúng cũng sẽ cũ dần đi và không thể đẹp như lúc mới mua. Nếu muốn làm mới chiếc áo, bạn hãy dùng một chút nước javel pha loãng với nước, sau đó đem ngâm áo trong dung dịch này trong một thời gian ngắn để làm sạch bề mặt. Bạn lưu ý là tuyệt đối ngâm áo quá lâu vì chất tẩy này sẽ gây cho chiếc áo mưa của bạn bị mục và hư hại.

Đối với những chiếc áo mưa bị dính kẹo cao su: Bạn có thể sử dụng bọc nilon gói chúng lại và đặt trong tủ lạnh trong vài tiếng đồng hồ. Trong môi trường này, không khí lạnh của tủ sẽ làm cho kẹo cao su bị đông cứng lại và chúng sẽ tự động bung bật ra.

Tư vấn quà tặng: 0909383709 - 0909026355

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose