Những ý tưởng trang trí sổ tay học tập cho người mới bắt đầu

Sổ tay học tập chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập cũng như lên kế hoạch và được xem là người bạn đồng hành của chúng ta trên mọi nẻo đường.

Sổ tay học tập chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập cũng như lên kế hoạch và được xem là người bạn đồng hành của chúng ta trên mọi nẻo đường. Vậy làm thế nào để chúng ta có được một cuốn sổ tay đẹp mắt và sinh động nhằm khơi gợi khả năng sáng tạo và viết lách của mình? Hãy cùng Anh Minh Gift liệt kê ra những ý tưởng trang trí sổ tay học tập nhé.

Sổ tay học tập là gì ?

Sổ tay học tập chính là món đồ dùng rất quen thuộc trong cặp hàng ngày của các bạn học sinh cũng như sinh viên. Chúng giúp ta ghi chép lại những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn nhất trong suốt quá trình học tập. Việc hình thành được thói quen sử dụng sổ tay ghi chép sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như: giúp cho bạn có thể quản lý được thời gian và công việc của mình một cách đúng thời hạn, ngoài ra chúng còn giúp chúng ta có thể ghi nhớ lịch học, những ý quan trọng trong mỗi bài giảng của thầy cô hay chúng còn giúp ích khá nhiều cho các bạn phải học từ vựng, học ngoại ngữ tiện lợi hơn.

Việc sở hữu cho mình một cuốn sổ tay học tập xinh xắn và đặt chúng trên bàn học mỗi ngày sẽ phần nào giúp cho bạn gia tăng thêm cảm hứng học tập đấy nhé.

Trang trí sổ tay có tác dụng gì ?

Trang trí sổ tay học tập trước tiên sẽ giúp chúng trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Thứ hai là chúng sẽ tạo ra nhiều cảm hứng để bạn có thể viết lách. Đối với một số loại sổ tay chưa được thiết kế sẵn layout ghi chép thì bạn có thể tự do sáng tạo trang trí tùy theo sở thích của mình. Sau đây là một số ý tưởng trang trí sổ tay học tập Anh Minh Gift chia sẽ đến bạn.

Trang trí sổ tay đơn giản bằng những tấm ảnh đẹp

Với cách trang trí này, đầu tiên bạn hãy chọn những tấm hình mà bạn cảm thấy thích nhất, sau đó dùng máy để in ra rồi dán lên bìa sổ. Bạn nên chọn những hình ảnh mang đên nhiều cảm hứng như: hình ảnh tuổi thơ hoặc ảnh những đứa bạn thân hay ảnh của thần tượng mà mình yêu thích vì chúng sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống nhiều ý nghĩa hơn và đây cũng là được xem là cách trang trí sổ tay hiện đại, sáng tạo đang được các bạn trẻ yêu thích.
Trang trí sổ tay với những hình vẽ vui nhộn

Đây cũng là một cách trang trí đơn giản và ít tốn kém nhất và chính với những đường vẽ này sẽ tạo nên một phong cách khá độc đáo cho cuốn sổ tay đấy nhé. Nếu bạn chưa tự tin lắm thì có thể sử dụng những mẫu hình vẽ đơn giản nhé.

Trang trí sổ tay bằng bút màu

Bút màu cũng được xem là dụng cụ đồ học tập khá cơ bản nhất khi trang trí sổ tay học tập. Bạn có thể kết hợp sử dụng nhiều loại bút khác nhau như: bút lông, bút dạ quang, bút chì màu để tô vẽ và làm nổi bật lên những đề mục quan trọng bạn cần đánh dấu trong sổ nhé.

Trang trí sổ tay học tập bằng giấy sticker

Hiện nay trên thị trường đang bày bán rất nhiều mẫu giấy sticker cực xinh với giá rất rẻ. Bạn nên chọn những mẫu giấy sticker có hình dạng, màu sắc phù hợp theo sở thích của mình. Để cuốn sổ dễ nhìn và dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần, bạn nên trang trí chúng ở những khoảng trống phía trên của trang hoặc ở những góc dưới của sổ tay. Hạn chế sử dụng những mẫu giấy sticer quá to hoặc dán quá nhiều vì chúng sẽ khiến cho cuốn sổ trở nên bị rối rắm.

Trang trí sổ tay bằng các hình vẽ doodle

Doodle cũng là một dạng nghệ thuật giản đơn và chúng thường được vẽ bằng các nét nguệch ngoạc và không theo bất kì một quy tắc nà. Doodle thông thường được người dùng vẽ ra trong những lúc rảnh rỗi và nhàm chán.

Trang trí sổ tay theo phong cách vintage bằng hoa ép khô

Hoa khô cũng được xem là một gợi ý khá tuyệt vời cho các bạn thích phong cách vintage. Ngoài cách dán hoa khô vào giấy thông thường, bạn có thể kết hợp đóng chúng lại bằng dấu sáp cùng với hoa.

Trang trí sổ tay theo phong cách vintage bằng các loại giấy báo cũ

Quá trình cắt xé thủ công các loại giấy báo cũ rồi dán lên bề mặt sổ sẽ tạo ra một tác phẩm rất riêng bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng các loại giấy kraft với hoạ tiết đa dạng kèm những mẩu báo cũ để trang trí.

Trang trí sổ tay học tập bằng các loại washi tape

Washi tape hay còn gọi là băng keo trang trí, chúng được làm từ loại giấy thủ công của Nhật bản. Các bạn có thể yên tâm vì loại băng keo này có độ bám dính khá tốt trên mọi bề mặt chất liệu. Với cách trang trí này sẽ rất phù hợp với các bạn mặc dù không quá khéo tay nhưng vẫn có thể tạo ra được một cuốn sổ tay đẹp mắt đấy.

Hiện nay thị trường văn phòng phẩm có rất nhiều Washi tape với nhiều mẫu mã hoa văn rất đa dạng về màu sắc, tha hồ để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Bạn có thể sử dụng chúng để đánh dấu trang hay làm nổi bật phần đề mục nào đó bằng cách dán chúng lên rồi viết tên đề mục lên trên đó.

Trang trí sổ tay bằng con dấu

Đây cũng là một cách trang trí dành cho những bạn không có khiếu vẽ vời hay hoa tay nghệ thuật trong việc trang trí cuốn sổ tay cho riêng mình. Thay vì phải suy nghĩ ra các hoa văn để vẽ, các bạn có thể dùng các những con dấu bằng gỗ được in hình đẹp mắt và đóng vào những trang giấy cần trang trí. Loại dấu này được thiết kế có vết mực khá nhòe nên chúng sẽ giúp cho cuốn sổ tay trông tự nhiên và mang phong cách vintage hơn.

Những dụng cụ cần thiết mà bạn cần để tạo ra cho mình một cuốn sổ tay đẹp

+ 1 cuốn sổ tay có kích thước tùy vào nhu cầu của bạn bạn cần sử dụng

+ Các loại bút trang trí như (bút lông, bút dạ quang, bút chì màu,..)

+ Các phụ kiện trang trí như (giấy sticker, washi tape, giấy draft, giấy báo cũ, con dấu hay hoa khô,..)

Tư vấn mua sổ tay: 0917530575 - 0906788269

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose