Ép kim hay ép nhũ sẽ khiến hộp giấy sang trọng hơn

Nhu cầu gia công hộp giấy ngày càng được ưa chuộng kéo theo những yêu cầu gia công hộp giấy sau khi in ngày càng nhiều trong đó gia công ép kim hộp giấy được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn bởi sự ấn tượng và lạ mắt.

Đặc điểm về kỹ thuật gia công ép kim hộp giấy

Ép kim thực ra là một phương pháp trang trí trên bề mặt hộp giấy để làm nổi bật một hình ảnh, chữ viết, tên thương hiệu hoặc biểu tượng. So với gia công ép nhũ thì gia công được ra đời và sử dụng trước.

Cách gia công

Các kỹ thuật viên in ấn phải tạo một khuôn nhôm hoặc đồng có khắc phần logo, các dòng chữ, hình ảnh giống mẫu thiết kế. Trong đó, các dòng chữ phải là bảng âm ngược. Tiếp theo, các khuôn nhôm, đồng được định vị hoặc dán lên đúng vị trí trên bảng nhiệt. Tùy thuộc vào loại nhũ kim, nhiệt độ của bảng nhiệt dao động từ 70 đến 100 độ C. Sau đó, dùng một lực ép xuống bề mặt giấy trong một khoảng thời gian ngắn từ một vài giây cho đến một vài phút.

Loại máy được sử dụng gia công là máy Benz nhiệt, sử dụng khuôn in gia nhiệt, ép tờ nhũ vào bề mặt sản phẩm cần in bằng một lực mạnh. Dưới tác dụng của nhiệt độ và lực ép, vị trí được ép khuôn in sẽ lồi lên, giúp nổi bật sản phẩm, chi tiết được ép.

Màu ép kim

Ép kim sẽ phủ lên những chi tiết này một lớp nhũ bạc, vàng hoặc nhiều màu sắc tuỳ chọn, ưa chuộng nhất vẫn là màu nhũ bạc và vàng.

Chất lượng gia công ép kim hộp giấy

Hộp giấy sau khi gia công chất lượng được đánh giá tốt, có độ chính xác, sắc nét màu sắc đều màu chân thật và đẹp sau khi gia công xong, đường nét và có độ lún sâu vừa phải, mang lại độ bền tốt ít bị bong tróc do độ bám dính cao.

Mang lại sự sang trọng, chuyên nghiệp và cao cấp cho hộp giấy khi đựng sản phẩm.

Kỹ thuật ép kim được dùng phổ biến trong các ấn phẩm như: hộp giấy, namecard, thiệp cưới, voucher, menu, catalogue, túi giấy,…

Đặc điểm kỹ thuật gia công ép nhũ

Khách hàng luôn muốn logo, thương hiệu của mình phải thật nổi bật, ấn tượng khi khách hàng nhìn thấy, vì vậy sử dụng kỹ thuật gia công ép nhũ sẽ là cách để bạn có được một sản phẩm nổi bật, kích thước thì tùy vào thiết kế hoặc yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra có thể sử dụng các màu phản quang để tăng thêm điểm nhất và làm nổi bật phần ép nhũ.

Được biết kỹ thuật gia công ép nhũ ra đời và đưa vào sử dụng sau ép kim, không cần sử dụng máy Benz nhiệt

Ép kim hay ép nhũ sẽ khiến hộp giấy sang trọng hơn

Màu in

Được sử dụng màu in nhiệt là loại mực nhũ đặc biệt

Chất lượng gia công ép nhũ hộp giấy

Được đánh giá chất lượng sản phẩm không cao bằng kỹ thuật gia công ép kim.

Lớp kim loại khi được in nhũ vì độ bám dính không cao nên sẽ dễ bị bong tróc

Cách gia công

Không sử dụng khuôn mà dùng luôn máy in mực nhũ in trên ấn phẩm. Màu sắc lựa chọn trong ép nhũ, ép kim đều rất đa dạng, tùy yêu cầu lựa chọn của khách hàng, nhưng thông dụng nhất vẫn là màu bạc sliver, vàng Golden, tím, trắng camay, màu xanh…

Thời gian gia công nhanh vì không cần dùng khuôn, đáp ứng nhu cầu in nhanh và cần gấp của khách hàng.

Các sản phẩm phù hợp cho in ép nhũ: name card, thiệp cưới, thiệp mời, túi giấy,…

Nên gia công ép kim hộp giấy hay gia công ép nhũ?

Ép kim và ép nhũ đều ra đời từ rất lâu trong ngành in ấn, nhưng với tính hiệu quả tiện lợi mà đến nay hai kỹ thuật này vẫn được áp dụng. Đối với nhu cầu sử dụng lâu dài nên sử dụng kỹ thuật gia công ép kim hộp giấy và nhu cầu cần sử dụng nhanh gấp thì nên sử dụng kỹ thuật gia công ép nhũ vì không cần sử dụng khuôn.

Giá thành 2 kỹ thuật gia công ngang nhau, so với ép kim thì kỹ thuật in nhũ có tuổi đời non trẻ nhưng thời gian in nhanh hơn, tiện lợi hơn vì không cần làm khuôn hay sử dụng máy ép nhiệt.

Tuy nhiên, ép kim sẽ giúp chi tiết trên bao bì có độ lõm và sâu hơn, chất lượng hình ảnh cũng sắc nét và hoàn hảo hơn so với in nhũ. Bên cạnh đó, ép kim giúp cho in bao bì giấy không bị lem màu, tạo hiệu ứng hình ảnh sắc nét, bề mặt ép kim bắt sáng dễ dàng thu hút sự chú ý và gây ấn tượng tốt. Do đó, nếu thành phẩm bao bì giấy đòi hỏi sự tinh tế và sang trọng, hãy sử dụng kỹ thuật ép kim để tạo nên đẳng cấp và sự chuyên nghiệp trong các ấn phẩm.

Tư vấn in: 0917530575 - 0906788269

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose