Sự khác nhau giữa viết tay và đánh máy

Đừng bỏ qua chữ viết tay mà lạm dụng máy tính sẽ làm bạn lười và lãng quên chữ viết tay của mình . Dùng chữ viết tay tạo nên sự khác biệt !

Với sự tiên tiến của loài người ngày nay, ”laptop” ”smartphone” chiếm hữu quá nhiều thời gian, chúng ta có thể cầm nó ngồi chat hay nói chuyện cả ngày nhưng khi đi học, đi hợp thì không bao giờ sử dụng sổ tay ghi chép bởi việc quen dùng ”laptop” ”smartphone” đã làm người ta lười biếng hơn nhiều. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh của các phương tiện truyền thông và các thiết bị công nghệ hiện đại này đã kéo theo việc “đánh máy” đã nhấn chìm kỹ năng “viết tay” của loài người.

Bạn đã từng bao giờ nghĩ khi xin việc làm hay viết một lá thư bằng tay chưa chắc chắn sẽ hơi khó khăn vì trong thời đại ngày nay chỉ cần lên máy tính chút là xong ngay một bức thư gọn gàng sạch đẹp nhưng khi viết bằng tay chắc chắn sẽ chân thành hơn đối với người được nhận bức thư.

ĐIỂM QUA MỘT SỐ NÉT KHÁC NHAU GIỮA ĐÁNH MÁY VÀ VIẾT TAY

Nhận định về chữ viết tay ngày càng lạc hậu so với đánh máy trong thời đại công nghệ mới liệu đúng hay sai, khách quan hay không ? cùng tìm hiểu nhé

1.    Việc bàn phím không thể thay thế được chữ viết tay

“Việc sử dụng máy tính xách tay để ghi chép thực sự có thể làm giảm khả năng học tập. Tại sao? Bởi vì nó thường khiến mọi người xử lý thông tin trở nên nông cạn hơn.”

Tóm lại, nếu bạn gõ bàn phím của mình, bạn có thể có xu hướng ghi lại các bài giảng nguyên văn. Nếu bạn đặt bút lên giấy, bạn phải chọn lọc hơn trong việc tóm tắt các thành phần chính.

Bộ não của các người viết sẽ làm việc để tiêu hóa, tóm tắt và nắm bắt trung tâm của thông tin. Điều này, thúc đẩy sự hiểu biết và duy trì khả năng nhớ nội dung lâu hơn.

Khi bạn thực sự cần phải nắm bắt thông tin mới, nội dung mới, bạn hãy xem xét việc sử dụng sổ tay và bút để lưu trữ kiến thức lại nhé. Khi bạn cố gắng để nhớ những điều bạn vừa viết ra, bộ não của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã giúp cho công việc ghi nhận, tiếp thu của nó dễ dàng hơn.

Sự khác nhau giữa viết tay và đánh máy

2.    Chữ viết tay tạo nên sự khác biệt

Khi sử dụng máy tính có thể sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn, kiến thức hơn nhưng sự ghi nhớ đối với những gì làm thì không nhiều vì vậy để kiến thức sử dụng được lâu, gom gọn những ý chính , mấu chốt sẽ giúp quý khách ghi nhớ sâu hơn.

Lần tới bạn cần nhớ lại thông tin từ một bài giảng hoặc cuộc họp trong hơn 24 giờ, hãy xem xét viết tay bằng sổ và bút nhé. Các thông tin dữ liệu sẽ gắn bó với bạn lâu hơn đấy.

Sự khác nhau giữa viết tay và đánh máy

3.    Viết tay giúp não bộ khỏe mạnh hơn

Một số người thích đánh máy trên laptop hơn vì một phần lí do phổ biến đó là chữ viết tay của họ hơi xấu và khó đọc.

Nếu điều đó nghe có vẻ giống bạn, đừng vội bỏ bút và sổ tay đi!

Để có một bộ não khỏe mạnh và đây là lý do để bạn tiếp tục ghi chép bằng phương thức truyền thống này.

Nghiên cứu từ giáo sư tâm lý học Karin James của Đại học Indiana đã đánh giá những đứa trẻ chưa học đọc hoặc viết.

Bạn càng sử dụng các dây thần kinh, nó càng tốt cho sức khỏe não bộ tổng thể của bạn.

Nói cách khác, khi bạn muốn kiểm tra Facebook và tham gia một cuộc nói chuyện thì đó là lúc  mở máy tính  hoặc điện thoại của bạn.

Nhưng khi bạn đang cố gắng nắm bắt và giữ lại các dữ liệu phức tạp  – Thì hãy cất đi chiếc máy tính hay điện thoại đi xa và lấy ra một cuốn sổ và một cây bút ngay.

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose