Chủ xe SH bị trộm ở Sài Gòn: Bình luận vô cảm không phải của tôi
Bình luận vô cảm không phải của tôi
Ngày 13/5, hai "hiệp sĩ bắt cướp" và 3 người khác bị thương sau sự việc nhóm 7 "hiệp sĩ" đường phố đuổi bắt nhóm trộm bẻ khóa xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM.
Sau đó, trên mạng xuất hiện nhiều tài khoản Facebook mang tên Duy Tony - người được cho là chủ nhân chiếc SH trong vụ án băng trộm đâm chết 2 "hiệp sĩ" giữa Sài Gòn.
Đa phần trang cá nhân giả mạo có nội dung đăng tải chỉ cách đây vài tiếng, với số ít bạn bè. Một số được chỉnh sửa để có ngày đăng "xa xa" nhằm lấy lòng tin của mọi người.
Thậm chí, chủ nhân các tài khoản này còn chia sẻ, bình luận những lời lẽ vô cảm, thiếu văn hoá về "hiệp sĩ" đường phố phải bỏ mạng. Điều này khiến dân mạng không khỏi bức xúc, lên tiếng chỉ trích chủ nhân chiếc xe SH suýt bị mất trộm.
Thực tế, chủ chiếc xe SH bị bẻ khóa là anh Lỗ Hoài Phương, 32 tuổi, đang làm quay phim cho một kênh truyền hình.
Sáng 14/5, tại trang cá nhân, "hiệp sĩ" đường phố Nguyễn Việt Sin đăng tải đoạn video anh Lỗ Hoài Phương nói về việc bị mạo danh Facebook, dùng lời lẽ vô cảm với những người đã giúp đỡ mình.
Theo đó, anh Phương cho biết vào khoảng 20h10 tối 13/5, anh để xe SH ở ngoài cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM), 10 phút sau không thấy xe đâu.
Anh chạy ra ngoài, tưởng hai bên giang hồ đang đánh nhau, thấy một người bị thương nằm đó, khi hỏi mới biết đó là "hiệp sĩ" bắt cướp đã giúp lấy lại chiếc xe SH của anh.
Người đàn ông 32 tuổi khẳng định những bình luận vô cảm trên Facebook không phải của mình. Vào thời điểm đó, anh còn đang ở đồn công an làm việc tới 2h sáng.
"Một lần nữa tôi xin cảm ơn và chia buồn với các anh hiệp sĩ. Chiều nay, tôi sẽ qua thăm nhà các nạn nhân", anh Phương nói.
Đây không phải trường hợp đầu tiên người gây chú ý trên mạng, ngôi sao nổi tiếng... bị giả mạo trang cá nhân. Trước đây, MC Lại Văn Sâm cũng gặp tình huống tương tự, dù ông không sử dụng Facebook.
Mục đích chính của việc này thường là thu hút lượng tương tác cao từ những ai đang được quan tâm, sau đó đổi tên để bán hàng hoặc bán lại tài khoản. Các trang cá nhân, fanpage sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi có thể có giá vài chục triệu đồng.