6 Tiêu chí hàng đầu để lựa chọn Nhà cung cấp quà tặng

Cùng tìm hiểu những tiêu chí hàng đầu mà doanh nghiệp cần quan tâm khi chọn lựa đối tác cung cấp quà tặng cho doanh nghiệp mình.

1. Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu

Khách hàng sẽ không đánh giá cao bạn khi họ nhận được những sản phẩm không thực sự chất lượng. Cho dù đó là những sản phẩm mà họ được nhận hoàn toàn miễn phí. Cần ghi nhớ rằng, thời gian khách hàng sử dụng sản phẩm đó càng lâu thì họ sẽ càng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Do vậy đừng tiết kiệm quá mức khi chọn nhà cung cấp báo giá rẻ hơn nhưng không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Nó sẽ thành lãng phí ngân sách.

Nên chọn những nhà cung cấp có nhiều loại sản phẩm. Danh mục sản phẩm đa dạng hơn thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên nó không phải là tất cả, nếu như bạn đã quyết định chọn loại sản phẩm nào để đặt hàng thì chỉ cần kiểm tra các yếu tố chất lượng và giá cả

Đôi khi, các xưởng chuyên sản xuất một dòng sản phẩm sẽ cung cấp mức giá rẻ và ổn định hơn. Chẳng hạn đặt hàng ô dù ở đơn vị chuyên sản xuất ô dù, đặt hàng móc khóa ở doanh nghiệp chuyên về dòng sản phẩm này. Bạn nên tham khảo nhiều nơi để so sánh trước khi ra quyết định cuối cùng

2. Chất lượng thiết kế và in ấn

Quà tặng quảng cáo cần thông tin in ấn trên sản phẩm phải được bền lâu nhất. Các nhà cung cấp không đảm bảo, dù khi mới in xong sản phẩm in đẹp nhưng thời gian ngắn sau đó nhanh bay màu, tróc lớp sơn in… thì không nên hợp tác. Để kiểm tra chất lượng in bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp gởi mẫu, xem các sản phẩm mà họ đã thực hiện hoặc thể hiện nội dung này ngay trong bản hợp đồng

Một số công ty sản xuất và công ty quà tặng doanh nghiệp không hoàn toàn chủ động trong việc in ấn mà phải hợp tác với đối tác khác, bạn có thể hỏi rõ thông tin này để chủ động hơn khi đàm phán.

Bên cạnh đó, khi nắm một số kiến thức cơ bản về in ấn quà tặng cũng giúp bạn ra quyết định tốt hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết về các loại hình in ấn logo lên sản phẩm làm quà tặng doanh nghiệp

Hình ảnh sau in không đẹp, biến dạng, in không sắc nét..thì bạn không nên nhận hàng.

Chọn hình thức in nào sẽ tùy thuộc vào bề mặt sản phẩm in như kim loại, vải, da, nhựa…Các loại in UV, khắc laser là những lựa chọn hàng đầu, mặc dù chúng có thể mắc hơn một chút.

3. Giá cả minh bạch

Nhiều khi giá niêm yết thấp nhưng khi ra thành phẩm và đến tay khách hàng lại cộng thêm nhiều chi phí khác.

Câu chuyện của các nhà cung cấp luôn là số lượng càng cao thì giá thành sẽ hạ và họ sẽ cung cấp với mức giá ưu đãi hơn số lượng ít

Có nhiều nhà cung cấp sẽ cần báo chính xác số lượng mới báo giá. Điều này là hợp lý. Bạn nên ước lượng số sản phẩm hoặc đưa ra giới hạn ngân sách trên mỗi sản phẩm và các yêu cầu cụ thể để được công ty quà tặng doanh nghiệp báo giá chính xác hơn.

Bạn cần chắc chắn với NCC trước khi đặt hàng, Có chi phí nào khác sẽ phát sinh hay không. Làm rõ các chi phí như giao hàng, chi phí bốc dỡ, chi phí phát sinh đổi trả, bảo hành…

Càng chi tiết thì càng có lợi cho bạn về sau. Và một nhà cung cấp uy tín sẽ không bao giờ từ chối trả lời những vấn đề này.

4. Phương thức thanh toán hợp lý

Nếu không biết chắc chắn về NCC và là lần đầu tiên hợp tác, bạn không nên thanh toán 100% giá trị đơn hàng ngay khi đặt hàng sản xuất.
Bạn cũng chỉ thanh toán tạm ứng đơn hàng cho đối tác khi ký hợp đồng chính thức. Đảm bảo các lộ trình thanh toán đều thể hiện rõ trong hợp đồng. Đi kèm các điều khoản phạt khi giao hàng chậm tiến độ.

Trong thời đại 4.0 này, việc tìm kiếm NCC và lấy báo giá thông qua internet là rất tiện lợi và phổ biến. Có nhiều khách hàng đặt hàng tại Anh Minh Gift nhưng chưa từng gặp mặt hay tiếp xúc ở ngoài. Các đàm phán điều khoản thông qua email và chat online, sản phẩm được chuyển cho khách hàng thông qua dịch vụ vận chuyển. Và thanh toán bằng banking. CTY Gams hỗ  trợ cho khách hàng thanh toán linh hoạt. Khách nhận được hàng, kiểm tra hàng sau đó mới phải thanh toán.

Hiện nay tội phạm lừa đảo hoạt động rất nhiều trên môi trường internet, chúng tạo ra nhiều tài khoản ảo để tìm kiếm con mồi và hứa hẹn mức chi phí rẻ bất ngờ  để khách hàng chuyển cọc ngay mà không chờ hợp đồng được ký. Sau khi nhận tiền chúng cũng sẽ biến mất. Một NCC uy tín sẽ không quá vội vã đốc thúc bạn chuyển tiền gấp để hưởng ưu đãi. Nếu như có ưu đãi, chúng sẽ được thông báo chính thức từ các kênh sở hữu của doanh nghiệp đó. Bạn cần thận trọng tìm hiểu tính chính xác của các thông tin trước khi quyết định mua hàng.

5. Dịch vụ gia tăng, kèm theo

Nhà cung cấp của bạn cần phải chủ động trong các khâu đóng gói, giao hàng, bảo hành, hỗ trợ làm mẫu,..Các sản phẩm quà tặng phổ biến như bình giữ nhiệt, nón bảo hiểm, sổ tay bìa da… chúng có thể được sản xuất hàng loạt và có sẵn. Tuy nhiên để trở thành quà tặng thương hiệu độc đáo thì Công ty Quà Tặng cần phải chủ động trong khâu thiết kế và in ấn hình ảnh của khách hàng yêu cầu lên bề mặt sản phẩm, có thể đóng gói thành bộ quà tặng theo sở thích và bản sắc riêng của thương hiệu.

6. Mức độ uy tín của doanh nghiệp đó trong ngành

Một doanh nghiệp uy tín sẽ minh bạch các thông tin, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hình thức thanh toán…Họ sẽ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Cung cấp đầy đủ các giấy tờ, hình ảnh chứng minh nguồn gốc xuất xứ và kiểm định chất lượng của sản phẩm. Sự uy tín của một đối tác thể hiện trên nhiều mặt như đánh giá của khách hàng cũ, các review sản phẩm của khách hàng cũ đã từng hợp tác. Những khách hàng lớn mà họ đang cung cấp sản phẩm

Nhiều người quan điểm rằng nên chọn NCC ở gần. Ví dụ như nếu ở TP HCM thì nên chọn nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp HCM để được lợi thế về địa lý, tiết kiệm vận chuyển. Tuy nhiên ngày nay với dịch vụ logistic giá rẻ và nhanh chóng thì điều này cũng không còn quá quan trọng.

Đôi khi bạn không cần phải quá khắt khe trong việc tìm kiếm đối tác là doanh nghiệp lâu đời. Các công ty trẻ ngày nay cũng đang rất nỗ lực tạo dựng uy tín, một chút khéo léo trong đàm phán sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được đơn hàng với mức chi phí rẻ hơn thị trường.

Tư vấn quà tặng: 0917530575 - 0906788269 - 0909383709

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose