5 dạng Marketing tiếp cận khách hàng trong tương lai

5 dạng Social Media nào có thể tiếp cận với Gen Alpha trong tương lai ? Mời anh chị tham khảo xem có đúng xu hướng không nhé !

1. Dạng video marketing

Đây là một cách thu hút khách hàng nhanh chóng vì gen Alpha có trực quan và có xu hướng tìm hiểu kỹ thông tin. Khoảng chú ý và thời gian tập trung của thế hệ gen alpha ngắn hơn so với thế hệ trước. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà YouTube là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất với gần 6 trên 10 trẻ em dưới 13 tuổi. Nền tảng này thậm chí bắt đầu có những khán giả trẻ em từ 3-4 tuổi ghé thăm.

2. KOLs marketing

Hiện tại, 44% gen Y có xu hướng tin tưởng các “chuyên gia” hơn, ngay cả khi họ không biết chuyên gia đó là ai và dường như bị ảnh hưởng bởi blog hoặc mạng xã hội nhiều hơn gấp 2,5. Xu hướng này sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ hơn với thế hệ gen Z và gen Alpha. Các nghiên cứu chỉ ra rằng KOLs marketing có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của khách hàng trẻ tuổi. Vậy nên các nhãn hàng không nên bỏ lỡ cơ hội này.

3. Các công cụ Google

Tìm kiếm bằng giọng nói, Google Lens, Google Discover, Google Alexa, Siri… là những công cụ không còn xa lạ với khách hàng gen Alpha. Vậy nên, khi chia sẻ các nội dung, các thương hiệu nên tuân theo các quy tắc chuẩn SEO để có thể đến gần hơn với khách hàng của mình. Tăng cường tính thực tế trong hành trình khách hàng cũng là một lựa chọn tốt để mang đến cho gen Alpha trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng.

4. Quảng bá sản phẩm

Đây là một cách hay để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách tự nhiên và vui tươi. Lồng ghép quảng cáo vào những nội dung khác sẽ giúp thông điệp của bạn được người nghe dễ dàng tiếp nhận hơn, cũng không khiến người xem cảm thấy khó chịu vì nghĩ rằng nó thuần là quảng cáo.

5. Mạng xã hội

Ngoài Facebook hay Twitter, thế hệ Alpha (giống như thế hệ Z) đã hoạt động trên Snapchat (54,5%), TikTok (44,2%) và Instagram (23,6%). Lưu ý rằng 49% thế hệ Z chuyển sang mạng xã hội để lấy cảm hứng mua hàng, trong khi chỉ có 20% ở thế hệ Y làm điều tương tự. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng không nên đăng tải với tần suất quá dày đặc sẽ làm các khách hàng gen Alpha mất kiên nhẫn. Thật vậy, 48% phàn nàn về quá nhiều quảng cáo trên các nền tảng yêu thích của họ, so với 34% chỉ 2 năm trước.

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose