Những việc cần tránh khi tặng quà đối tác

Những lưu ý cần thiết khi tặng quà đối tác tạo mối quan hệ có khi lại phản tác dụng mà mình nên tránh để làm tốt hơn.

Quà tặng càng giá trị thì càng tốt

Không phải cứ là quà tặng càng mắc tiền thì càng thể hiện được lòng thành của bạn dành cho người tặng, dù nhiều người hiện nay vẫn giữ quan điểm này.

Phải chăng ai cũng muốn nhận một chiếc xe hơi đời mới hàng tỷ đồng, một chiếc nhẫn kim cương hàng nghìn đô, một bó hồng dát vàng hàng trăm triệu…? Đây là điều hiển nhiên vì con người vốn dĩ khao khát tiền tài danh vọng, thế nhưng phải tùy vào hoàn cảnh nhận được quà. Nếu bạn tặng những món quà đó vì mục đích cá nhân như lấy lòng sếp để được thăng chức, làm vui lòng đối tác để thắng dự án… thì những tặng phẩm giá trị đó chưa chắc đã là tốt.

Một nghệ thuật tặng quà cho đối tác bạn nên nhớ đó là phải tùy vào tình huống tặng quà. Nếu không có năng lực thì siêu xe không thể đưa bạn lên ghế trưởng phòng, bạn không đáp ứng đủ yêu cầu thì món quà cũng không đem dự án về cho bạn được. Hơn thế nữa, những món quà giá trị thường đi kèm với một lời gửi gắm nhờ vả, ân huệ đôi khi còn làm người nhận cảm thấy khó chịu, nhức mắt vì sự lộ liễu quá đáng của bạn nữa.

Không đầu tư trang trí món quà

Món quà sẽ bị giảm mất một nửa giá trị nếu doanh nghiệp không đầu tư cho việc trang trí món quà. Chẳng phải người xưa có câu “Của cho không bằng cách cho” hay sao? Món quà với hình thức sơ sài, không được đầu tư kỹ lưỡng sẽ gây ấn tượng không tốt với người nhận. Để khắc phục sai lầm không nên có trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác này, doanh nghiệp hãy trang trí món quà bằng giấy gói đẹp mắt, trao gửi tận tay người nhận với tất cả tấm lòng chân thành.

Thông thường, các công ty hay đính kèm quà tặng khuyến mãi cho khách hàng khi mua sản phẩm. Món quà nếu được trang trí cẩn thận, đẹp mắt, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng, được ghi nhận sự đóng góp của mình cho sự phát triển của công ty. Món quà bình thường, không đẹp mắt, không có sự đầu tư, chăm chút từ người tặng dễ gây phản tác dụng đối với người nhận.

Tặng những món quà thông dụng, đại trà

Nhiều người không quan trọng chuyện tặng quà nên họ thường dùng những món quà thông dụng và bình thường để tặng đi tặng lại. Các món quà thế này thường không cần đầu tư tâm huyết, cho thấy doanh nghiệp không có sự đầu tư vào món quà, tặng sao cũng được, miễn cốt có tặng là được. Thế nhưng theo tâm lý chung, người nhận thường kỳ vọng nhiều vào quà tặng, vì thế việc tránh làm họ hụt hẫng chính là một nghệ thuật tặng quà cho đối tác mà doanh nghiệp nên biết.

Hãy bỏ qua suy nghĩ tặng những món quà quá thông dụng và bình thường và suy nghĩ đến những món quà đặc biệt hơn nhằm tạo ấn tượng cho người nhận! Bạn nên đầu tư thời gian để suy nghĩ nên lựa chọn những món quà phù hợp, vừa ý nghĩa, thiết thực lại vừa đẹp lòng đối tác.

Tặng sai đối tượng

Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Điều này là tốt nhưng đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho đối tác hiện tại và đối tác mới, tạo dựng mối quan hệ ngày càng lâu dài, bền chặt. Chính vì thế, dù món quà có độc đáo thì doanh nghiệp cũng nên chú ý đến tính hữu dụng của nó.

Thông tin trên món quà không đầy đủ

Một điều quan trọng trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác chính là tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được in trên món quà. Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh lên món quà nhằm cung cấp thông tin một cách rõ ràng, trực tiếp nhất tới người nhận.

Tuy nhiên, đa số các món quà tặng thường có kích cỡ không lớn nên doanh nghiệp cần cân nhắc chọn in những thông tin cần thiết, phù hợp nhất.

Quà tặng không có chất lượng

Trên thị trường hiện nay có bày bán khá nhiều quà tặng, doanh nghiệp cần lưu ý xem xét kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng đến chất lượng. Bạn biết đấy, một món quà không đảm bảo chất lượng có thể gây hiểu lầm cho người nhận, đây rõ ràng là một sai lầm trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác mà doanh nghiệp không hề mong muốn mắc phải.

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose