Những điều cần biết về Bánh Trung Thu

Bánh trung thu và những giá trị dinh dưỡng mang lại dành cho những người suy nhược hết sức thần kỳ, tuy nhiên cũng có nhiều hạn chế.

Tết Trung Thu là một trong những lễ tết lớn ở Việt Nam, đây là dịp để mọi thành viên trong gia đình quay quần bên nhau chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện cuộc sống hằng ngày. Sau đó cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu, uống trà và ngắm trăng, cầu bình an – may mắn cho nhau.

Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều những chiếc bánh trung thu này nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cơ thể mệt mỏi và luôn có cảm giác bị tăng cân và cơ thể nặng nề trong sinh hoạt. Vậy làm sao để điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp mà sức khỏe vẫn tốt sau mùa Trung Thu, để hiểu rõ hơn về những những chiếc bánh này hãy cũng nhau khám phá nhé.

Những điều cần biết về Bánh Trung Thu

Giá trị dinh dưỡng có trong một chiếc bánh Trung Thu mang lại:

Bánh Trung Thu được biết đến như một món bánh có kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc phong phú và nổi bật, bên cạnh đó nhân bánh cũng khá ngon với đủ mọi hương vị, chính những điểm này đã làm cho người dùng luôn yêu thích từ xa xưa đến nay.

Bánh trung thu thông thường được làm bằng những nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng và độ ngọt nhiều. Do đó mỗi chiếc bánh sẽ rất ngọt và béo để cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể đặc biệt với những người suy nhược cơ thể do công việc căng thẳng hoặc những người bị suy dinh dưỡng.

Nhưng đối với những người thừa cân hoặc có một số bệnh như tiểu đường thì việc dùng món bánh này lại có tác hại và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trừ một số loại bánh dành cho người ăn kiêng.

Những điều cần biết về Bánh Trung Thu
Hộp bánh givral với màu sắc trẻ trung

Để rõ thêm trong bánh có những gì mà lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng như vậy? Sau đây là thành phần có trong một chiếc bánh mà chúng tôi đã tìm hiểu và nhận ra được:

Hàm lượng dinh dưỡng có trong bánh trung thu dẻo

Đối với bánh dẻo nhân thập cẩm thì trọng lượng sẽ ở khoảng 170g và cũng cấp cho cơ thể chúng ta 566 Kcal hoặc 1 chiếc bánh dẻo nhân đậu xanh trứng có trọng lượng 176g thì chứa 648 Kcal.

Dựa theo tính toán và những khảo sát cho thấy những chiếc bánh dẻo khi bạn dùng sẽ cung cấp dinh dưỡng gấp 2-2,5 lần bát phở bò.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong bánh trung thu nướng

Đối với bánh nướng nhân thập cẩm thì trọng lượng sẽ có 176g và cung cấp 706 Kcal và bánh nướng đậu canh 1 trứng 176g cung cấp cho bạn 648 Kcal.

Như vậy nếu bạn dùng bất kì loại bánh trung thu nào từ bánh nướng hoặc bánh dẻo thì bạn sẽ nạp tương đương 2-3 bát cơm (1 bát cơm sẽ có trọng lượng là 258g ). Đường sử dụng cho bánh trung thu cao cấp giá rẻ thường ở dạng đường khiến người dùng tăng đường huyết cao.

Một số lưu ý dành cho những bạn yêu thích những chiếc bánh trung thu

Ăn nhiều bánh trung thu gây ra tình trạng tiểu đường và thừa cân

Những chiếc bánh trung thu bình thường được làm bằng đường, bột và một số nguyên liệu khác có nhiều chất béo, vi thế những người thừa cân nếu ăn quá nhiều bánh trung thu thì lượng đường trong máu sẽ tăng cao dẫn rối loạn lượng đường trong cơ thể và gây ra chứng béo phì và tiểu đường.

Nếu bạn không muốn bị tăng cân trong ngày lễ này bạn nên hạn điều chỉnh khẩu phần ăn và lượng bánh sử dụng sao cho hợp lí, phù hợp với cơ thể.

Thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh và tham gia các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng và có một tinh thần, cơ thể khỏe mạnh.

Người có cơ địa dễ mẫn cảm và mắc một số bệnh về da nên hạn chế ăn bánh trung thu

Lượng đường có trong bánh trung thu rất cao chính vì thế với những người dễ bị mẫn cảm, dị ứng hoặc các bênh về da thì nên hạn chế, nếu ăn quá nhiều thì lượng đường trong cơ thể quá nhiều sẽ làm bài tiết bã nhờn khiến bạn bị dị ứng và nổi mụn nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ mang thai hạn chế ăn nhiều bánh trung thu

Với những phụ nữ đang trong thời kì mang thai không nên dùng nhiều bánh trung thu và các loại thực phẩm có chứa nhiều lượng đường. Vì nếu cơ thể tiếp nhận quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tim mạch và làm ảnh hường đến thai nhi, nếu nghiêm trọng sẽ gây ra tình trạng tiểu đường trong quá trình thai kì.

Những điều cần biết về Bánh Trung Thu

Người bị bệnh về hệ tiêu hóa, tim mạch hoặc thận nên hạn chế ăn bánh trung thu:

Đối với những bạn có các bệnh về tiêu hóa, cao huyết áp, viêm mật, sỏi mật hoặc tim mạch vv…. nên hạn chế ăn bánh trung thu và các loại bánh ngọt như vậy sẽ không tốt cho thận và có thể gây ảnh hướng đến hệ tuần hoàn máu . Nếu nghiêm trọng hơn sẽ gây nhồi máu cơ tim.

Với người bị bệnh về hệ tiêu hóa khi ăn quá nhiều bánh trung thu sẽ thúc đẩy chất axit trong dạ dày tăng cao khiến bệnh nặng hơn và lâu khỏi bệnh.

Anh Minh Gift cung cấp bánh trung thu năm 2018 cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân dùng làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên với mức chiết khấu hấp dẫn nhất lên đến 25% giá trị đơn hàng.

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the compare bar
Compare
Compare ×
Let's Compare!Continue shopping
Shopping cartclose